dugdug,dugdug,dugdug.. starstruck says thank
you to..
nyahehe..iba pala un..pero gnyan ang heartbeat
namen nung lunes(032706),parang ‘friday fright
night’ nun sa starstruck..

ayan na..
marquez.,

miram

yay!parang napakatagal ng paghihintay ko para sa
pesteng classcard ko.tapos yung prof parang
nangaasar pa, ambagal magbigay ng grades!
shucks ako na pala..ano kayang nakuha ko?
singko?tres?

mones..

ayan na.,ayan na ang mahiwagang highlighter ni
mam,kulur green pa.,unti unti na siyang lumalapat
sa pinakamamahal kong classcard.at aiun! ang 2.5
hinighlight-an nya na.whew! the moment of truth
has arrived. ayos lang.yun naman na talaga ung
inexpect kong grade eh.ano ba?si ———– un noh!
yung nagpapaulan ng ’sakto’!asa pa ko.,

pagkakuha ko ng aking pinakamamahal na
classcard,napatingin ako sa expectant na mukha
ng aking mga kamag-aral.ano kayang iniisip nila?
iniisip kaya nilang naktres ko?iniisip kaya nilang
isa ako sa mga maswerteng nakakuha ng
matinong grado?o mataas na grade?malabo..*asa?!
*
o iniisip nilang madadagdagan ang ‘crusada sakto’?

aba.,anyabang ko!xempre pasuspense muna
ko..ayan na.,nagtatanong ang kanilang mga
mata..bwahahaha..at may inde nakatiis,tinanong
na ko:”mina,ilan ka?” ngiti lang ang isinagot
ko.,sabay silid sa bag ng classcard kong 2.5 ang
grade sa trigo.

hala.,andami ng umiiyak..nagmistula ng lamay ng
kung sino ang GL 306.,andami ring
nangongonsole..mabuti nlang ligtas ako!YESSS!
pero sa ngayon lang.nag-aabang pa pala ang pink
highlighter ng prof ko sa bio.

s labas pa lang ngtatanong na kaming
magkakaibigan.aba! ang young and sweet look ng
prof namen ay isa pa lang malaking facade!akalain
mo.,tres naman ang paulanin ngayon?para kaming
naglalaro ng computer game,unti unting nauubos
ang powers..

nyay! kinabahan na talaga ko,nakita ko na naman
yung highlighter at ngayon pink naman..saan?sa
clascard ng blockmate kong matalino!grade
nya:2.5. shet! takot na ko sa highlighter!!!!!!!!
@#$%^&*+ naman oh! pano pa ko?!

hala.,UP naba ko?yan nanaman yung sobrang
kaba..tulakan pa kaming magkakaibigan sino
mauuna..

‘kaw na,kaw matalino sa bio dito eh’

‘eh,ayoko nga!’

‘ o sige, ako na!’

huwaw..antapang!

apelyido?ticzon po..
apelyido?dionisio po..

nyay ako na!

apelyido?mones po..

ay,futek naman oh! yun lang grade ko?bah., ayaw
pa ipakita computation ng grade namen..hmm.,
something fishy,eh?!

alam mo yung building na bumagsak patagilid sa
divisoria nun?aiun,ganun din ata pagguho ng mga
pangarap kong umabot sa GWA.pero..

misery loves company diba?napangiti pa din ako..
kumbaga kase sa sabong,pumapalo pa ko.,yung
iba nga eh, talunan na.,lalo n ung mga
dalawa ’sakto’?ah un,tinolang texas
na.,hehehe..pero di pa rin nakasisiguro..nabawi ko
man ung mababa ko dahil sa grade ko sa
socsci12 ko,beware pa din ako..

malay ko ba kung sa huwebes,orange highlighter
naman hawak ng chem prof ko at blue highlighter
naman sa EPI12 ko..

bat ba kase nauso yang puñetang highlighter na
yan eh!?bilugan na lang kase yung uno!o yung
singko!

*note:ang nagsulat ay walang magawa sa iba’t
ibang kadahilanan (i.e. gumawa ng wala) kaya’t
minabuti nyang isulat na lang ang mga madugong
pangyayari at pagkawasak ng ilan sa mga
pangarap ng kanilang block..=P

Lord have mercy on us..

