if u were to die tomorrow at 3pm, what would you regret not doing?

hmm..sabi nila,its so sad to know that most people who have been asked with the same question found it hard to give an answer., goes to show that most of us still don’t know what to do with their own lives..

ako marami akong sagot sa tanong na yan.

una, gusto kong ipaalam sa mga taong mahal ko na mahal ko sila.kase hindi ako ung tipo ng taong magsasabing ‘mahal kita’ even if i do.

second, gusto kong magsorry sa mga taong nasaktan ko, sinasadya ko man o hindi.

third, gusto ko sana maibalik ko muna sa parents ko lahat ng binigay nila saken.like leave them with all the things they were not able to experience before.

fourth, gusto ko sana maexperience lahat ng luxury that the world has to offer. materialistic na kung materialistic, pero im a hypocrite kung hindi ko aamining gabi-gabi nananaginip ako ng gising ng ‘pano kaya kng mayaman kami?’

fifth, gusto ko maging successful sa chosen career ko..at makilala dito.

sixth, gusto ko mameet at makakwentuhan ulit lahat ng taong dumaan sa buhay ko. medyo maderama ako eh

seventh, gusto kong magkaron ng maayos na pamilya na masasabi kong akin at proud ako.

at panghuli, gusto ko sana makitang maunlad, malaya at maayos ang bansang to bago ko mamatay (oh-kay, naghahallucinate na ko sa part na to)

andami noh? baka, patayin na ko ng Diyos ngayon sa dami ng gusto kong mangyari bago ako mamatay o di kaya, di na ko mamatay dahil super imposible na ung huling gusto ko.

ibig sabihin kaya nito eh, may direkson na buhay ko o sanga sanga pa rin at kaylangan ko pang gumawa ng isang direksyong tatahakin ko?

ironically, muntik na kong masagasaan ng jeep sa round table nung pagbaba ko..jeez, jeep lang ang papatay saken?o hinde..hehe mga 3pm din siguro un..hmmn..

ung una kong naisip nun, “Diyos ko, gusto ko pa pong mabuhay ng matagal at gaein lahat ng ginagawa at di ko pa nagagawa.” Grabe, di pa talaga ko pwede mamatay okay?hehe nung mahimasmasan ako, naisip ko “xet, ang cheap huh?jeep?eew..” hehe

am i making sense hir?

eh ikaw?

kung mamamatay ka na bukas ng alas tres, ano ung pagsisisihan mong hindi mo nagawa?

