See I’ve been pretty much slumped with work that I didn’t have the time to update my “Facebook Chat” post.

I owe this to my chismoso(a) friends so now that I needed a time out from messaging countless of possible delegates for our event, I’m going to make that kwento.

***

The day I wrote that post I was really thinking how stupid I was, at simple flirting. I am soo pathetic. So on my way home that night, I was thinking, “Ano kaya naisip nun sa sagot kong ‘Nyahaha.lol.’” I mean, if I were the guy, it would have to be:

a.) I wanted to change the topic because I didn’t want to go out with him

b.) I was making pakipot

c.) I’m speechless that I didn’t know what to say or

d.) (Readers, I’m giving you the rein on this one, think of what did he thought about when I said that infamous “nyahaha.lol” response. Hahaha.)

That night, I send a message to him masquerading as a group message hoping he’d reply. Bwahaha

It worked. He did.

Kras: 🙂 nyt. Bgla ka nag off knina..

(Napangiti si Carmina at nagtagumpay siya sa simpleng pagpapapansin.)

Mina: Ha? Kaw kaya una nawala. Tas un, nagout na rin ako. Haha

K: Me? Ok cge ako na.

M: Haha. Onga, nagoffline bigla e. Baka nawalan ka connection? Adik ka, kung ako nag-off sabihin ko naman.

K: Hmm. Asos. Pero natangap m naman ung last msg. Ko?

(Oo. Natanggap mo ba last message ko?! Gee. Di ka na kasi nagreply.)

M: Di ko sure. Anu ba last message mu?

K: Ah wala never mind.

(Takte ka. Alam ko, alam ko last message mo. Itanong mo ulit. May nakahanda na kong sagot. Magugustuhan mo pramis!)

M: Ano nga? Arte naman nito.

K:Wala nga. Offline ako db. Ako ang offline! Haha

M: Haha. Naks, papilit pa. Haha. Ano nga? May tinanong ka ba?

(Itanong mo na, peste ka. Nachicken ka na naman sakin, pfft.)

K: Hayan m na un. Kalimutan na natin yun.. 🙂

(Gaah. Alam mo bang binabalak ko ng iblog to sa magkahalong inis?! Peste ka, itanong mo ulit dali, hahhaa)

M: Ewan. Kainis ka. Naintriga na ko tas sasabihin mo kalimutan na natin, di ko naman nalaman. Tss.

K: Eh hndi ka kasi alisto.. Hai. Sayang. 😦 Gudnyt. 🙂

(Alisto ako! Kahit nga asa likod ko boss ko, nagfFacebook pa rin ako para replyan ka e. Gusto ko lang naman ulitin mo. Hindi naman tayo nagkaintindihan kanina e. Nabigla lang ako.)

M: Tsk. Waw. Ako pa may kasalanan. Teknolohiya po kaya un! Bahala ka, di mo rin malalaman sasabihin ko sa sinabi mo. Diba? Quits. Haha.

K: Alam m0 pala eh. Sana makatulog ka. Ű

(Grrr…)

M: Ano? Gulo mo. Hypothetical un. lols. Antok na ko, nayt!

(Grrr…more)

Words in parenthetical remarks are the things going on in my head that I wanted to shout at his face that time. Hahaha.

May nireply siya.  Pero nakalimutan ko na dahil nabura ko sa antok ko, at inis. Hahaha. O yan na. Bayad na utang ko ha. Minsan lang ako magkwento ng word per word dito. Bwahaha. Natutuwa’t napapangiti pa rin ako habang nagbabasa nito in fairness. Hihihi. 😀

Panalangin na lang antin pare-pareho na di siya maligaw sa site na to. Hahhaa. Kung hindi, huling-huli kalandian ni Carmina Mones! 😀

