Hindi ko talaga maintindihan yung mga ganung babae sa pet peeve number 10839175 ko.

Bakit mo isasama ang boyfriend mo sa pagpapa-spa mo, pagpapa-mani-pedi at pagpapa-rebond kung paghihintayin mo lang rin naman siya? Nakakastress kaya ang may naghihintay sayo habang ikaw nagpapasarap sa paglilinis ng kuko mo. Kung hindi mo rin naman siya ipapa-foot spa, utang na loob wag niyo na siya isama girls. Mukhang tutang ewan na driver na katulong na nakatanghod ang mga jowa niyo habang hinihintay na matapos kayo. Lagyan mo na rin kaya ng leash ang boyfriend mo?

You know how they hate shopping, diba? Most of the guys I know will only go to the mall to buy the stuff they need. They’re not wired like us women who can go from one store to another and end with just a paper bag, lots of them or none at all.

I even keep on telling my guy friends or my baby brother kapag kasama ko sila sa mall: Promise (insert number of shops na sisilipin ko) lang ang pupuntahan natin after ng sine. Nahihiya pa ko. Or mauuna na ko sa oras na usapan para makaikot na ko.

If you’re one of those girls na di kaya mag-isa, then tag a girlfriend along. Kaya sila nandyan! Para may kabonding ka sa kaartehan. Ako ang naaawa sa mga boyfriends niyo e. Kahit nagpapanggap silang nagbabasa ng magazine, na Cosmo rin malamang, e ewan ko lang kung natutuwa yang mga yan. Masstress ka lang rin kasi lapit ng lapit sayo asking “Matagal pa ba?”

I wonder anong gustong patunayan ng mga ganitong girls? That their boyfriend loves them and that they’re worth the wait? Or are they trying the guy’s patience?

20140504-120946.jpg

Aaand that’s a photo I took from when I went to Glam alone and there’s a girl who’s making his boyfriend wait at the reception for hours. The boyfriend kept going to her girlfriend a number of times the entire hour and a half I was there. Feeling ko naiirita na si Koya. Haha.

